Trang chủ Hỏi - Đáp Tìm kiếm Văn bản
 Tiện ích trên site 

 








 Thăm dò ý kiến 
Mức độ hài lòng của ông/bà về thái độ phục vụ của công chức, viên chức tại cơ quan BHXH

 Rất Hài lòng
 Hài lòng
 Chưa Hài lòng



Kết quả
Những thăm dò khác

Bình chọn: 240
Thảo luận: 0
 Tra bài theo ngày 
Tháng Mười hai 2018
T2T3T4T5T6T7CN
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31            
 <  > 
 Thông tin Online 
 Khách: 148
 Thành viên: 000
 Tổng số người đang online: 148
 Số lượt truy cập: 006641307
IP của bạn: 54.82.10.219
 
Tin tức » CÔNG NGHỆ THÔNG TIN 11.12.2018 01:19
Thông tin cơ bản về BHXH, BHYT và BH thất nghiệp là cơ sở dữ liệu quốc gia về ASXH
29.05.2017 13:27

Xem hình
BHXH Việt Nam đã triển khai giao dịch điện tử trên cả nước
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 708/QĐ-TTg phê duyệt Đề án xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về an sinh xã hội (ASXH), ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết chính sách ASXH đến năm 2020 và định hướng phát triển đến năm 2030.

Đề án sẽ triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết chính sách ASXH cho người dân, đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, đổi mới về tổ chức và đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực ASXH, góp phần phát triển Chính phủ điện tử.

Cấp số ASXH và thẻ ASXH điện tử

Mục tiêu đến năm 2020, ứng dụng công nghệ thông tin trong đăng ký, giải quyết chính sách, chi trả cho đối tượng thụ hưởng chính sách ASXH kịp thời, công khai và minh bạch.

Hoàn thiện cơ sở pháp lý, triển khai cấp số và thẻ ASXH điện tử để tích hợp, giúp người dân thụ hưởng thuận lợi các chính sách trợ giúp xã hội, giảm nghèo, người có công với cách mạng, BHXH, BHYT và BH thất nghiệp.

Xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về ASXH bao gồm thông tin cơ bản về công dân Việt Nam là đối tượng của các chính sách: Trợ giúp xã hội, giảm nghèo, người có công với cách mạng, BHXH, BHYT và BH thất nghiệp.

Đề án đề ra nhiệm vụ cụ thể là xây dựng phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết chính sách ASXH, quản lý, cập nhật cơ sở dữ liệu quốc gia về an sinh xã hội; nghiên cứu, hoàn thiện cơ sở pháp lý cấp số và thẻ ASXH điện tử; ban hành quy chế về cập nhật, quản lý, vận hành và truy cập cơ sở dữ liệu quốc gia về ASXH, bảo đảm kết nối liên thông, tích hợp và chia sẻ dữ liệu với các cơ sở dữ liệu của các bộ, ngành, địa phương liên quan.

Bên cạnh đó, cập nhật cơ sở dữ liệu quốc gia về ASXH gồm các thông tin: Các thông tin về đối tượng và chính sách trợ giúp xã hội theo quy định tại Nghị định số 136/2013/NĐ-CP ngày 21/10/2013 của Chính phủ quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội và các văn bản pháp luật có liên quan; các thông tin về đối tượng và chính sách giảm nghèo theo quy định tại Quyết định số 59/2015/QĐ-TTg ngày 19/11/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều áp dụng cho giai đoạn 2016- 2020 và các văn bản pháp luật có liên quan; các thông tin về đối tượng và chính sách ưu đãi người có công với cách mạng được quy định tại Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng và các văn bản pháp luật có liên quan; các thông tin về đối tượng và chính sách BH thất nghiệp theo quy định tại Luật Việc làm và các văn bản hướng dẫn Luật.

Xây dựng Cổng thông tin điện tử ASXH

Tích hợp các thông tin sau đây vào cơ sở dữ liệu quốc gia về ASXH: Các thông tin định danh công dân theo quy định tại Điều 9 Luật căn cước công dân và các văn bản hướng dẫn Luật; các thông tin về đối tượng và chính sách BHXH theo quy định tại Luật BHXH và các văn bản hướng dẫn Luật; các thông tin về đối tượng và chính sách BHYT theo quy định tại Luật BHYT và các văn bản hướng dẫn Luật.

Giai đoạn 2017- 2018 hỗ trợ thí điểm cấp số và thẻ ASXH điện tử tại 1 đến 3 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; giai đoạn 2019- 2020 hỗ trợ cấp số và thẻ ASXH điện tử cho công dân Việt Nam là đối tượng của ASXH.

Xây dựng Cổng Thông tin điện tử ASXH trên mạng điện tử để thực hiện giải quyết các chính sách ASXH cho người dân; cung cấp thông tin về chính sách, đối tượng thụ hưởng chính sách ASXH; tích hợp cung cấp dịch vụ trực tuyến và kết nối hệ thống thông tin thống kê về an sinh xã hội của các bộ, ngành, địa phương.



(Theo Báo BHXH Vệt Nam)



Gửi qua YM

Những bản tin khác:



Lên đầu trang
 Tin tức - Sự kiện 
Những dấu ấn trong phát triển Chính phủ điện tử của BHXH Việt Nam
Huyện Tuyên Hóa tỉnh Quảng Bình đẩy mạnh công tác vận động sinh tham gia BHYT học sinh
Từ 01/01/2019: Chính thức mở rộng thí điểm chi trả trợ cấp ưu đãi người có công qua Bưu điện tại 07 địa phương
Được truy lĩnh phần lương hưu chênh lệch tăng thêm
Hưởng chế độ BHYT trong trường hợp các loại giấy tờ không trùng khớp năm sinh
Chốt sổ BHXH trong trường hợp công ty cũ không còn tồn tại
Hệ thống Bưu điện phát triển hơn 20.000 đối tượng tham gia BHXH tự nguyện
BHXH Việt Nam triển khai thực hiện một số nội dung theo quy định tại Nghị định số 146/2018/NĐ-CP
Cán bộ Quỹ An sinh xã hội Lào học tập kinh nghiệm ứng dụng CNTT từ BHXH Việt Nam
WB đề xuất hỗ trợ BHXH Việt Nam phát triển phương thức thanh toán theo chẩn đoán







 Lịch vạn sự 
Tháng
Năm 

Danh ngôn:
Chính lòng yêu nước, chứ không phải lý tưởng Cộng sản, là nguồn cảm hứng cho tôi.
Bác Hồ
Trang chủ    ¤   Rss    ¤   Sơ đồ site    ¤   Tìm kiếm    ¤   Văn bản

Thời gian mở trang: 0.075 giây. Số lần truy cập CSDL: 14
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BẢO HIỂM XÃ HỘI TỈNH QUẢNG BÌNH
Trưởng ban biên tập: Nguyễn Văn Dũng - Phó Giám đốc BHXH tỉnh Quảng Bình.
Địa chỉ: Đường Phạm Văn Đồng - thành phố Đồng Hới - tỉnh Quảng Bình.
Tel / Fax: (0232)3821964 - Hotline: (0232)3813333
Ghi rõ nguồn 'Cổng thông tin điện tử BHXH tỉnh Quảng Bình' hoặc 'bhxhquangbinh.vn' khi phát hành lại thông tin.
Website được xây dựng và phát triển bởi Phòng CNTT – BHXH tỉnh Quảng Bình; Email: dungnvqbh@gmail.com